วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

เกสาหลวงพ่อเยื้อน มหัศจรรย์แห่งธรรมธาตุ







      ความมหัศจรรย์เหล่านี้เกิดมาจาก เกสาของ หลวงพ่อเยื้อน ขนฺติพโล
อันเป็นผลมาจากจิตของท่านเป็นธรรมธาตุมานานมาก



หลายคนอาจจะไม่เชื่อในความจริงที่ปรากฏนี้ เพราะยังยึดติดในรูปแบบของการปฏิบัติ 
จิตของท่านหลุดพ้นตั้งแต่ท่านบวชได้สองวันนั้นเป็นความจริง 
เพราะพระธาตุเหล่านี้ ได้เป็นพยานแล้วในขณะที่องค์ท่านยังมีชีวิตครองธาตุขันธ์อยู่  

คำสอนของท่านจึงเป็นสัจธรรมโดยแท้แน่นอนมิต้องสงสัย
 

                ภาพชุดนี้ถ่ายเมื่อ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
ณ วัดป่าช้าหนองกราด






ภาพเกสาหลวงพ่อเยื้อน ขนฺติพโล ด้านล่างนี้
ถ่ายเมื่อ วันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๕๔















ภาพเกสาหลวงพ่อเยื้อน ขนฺติพโล 

ถ่ายเมื่อ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554





แม้องค์ท่านยังครองธาตุขันธ์อยู่ เกสาก็กลายเป็นพระธาตูแล้ว
ท่านจึงสั่งไว้กับลูกศิษย์หลายคนว่า หากท่านละสังขารเมื่อใดก็ห้ามเผาสังขารท่าน
เพราะท่านจะยังอยู่คุ้มครอง ปกปักรักษา ช่วยเหลือลูกหลานผู้ไฝ่ธรรม สนใจการปฏิบัติวิปัสนา


16 ความคิดเห็น:

  1. ภาพเหล่านี้เมื่อก่อนหน้านี้ เคยเอาลงไว้ให้ญาติธรรมได้ดูแล้ว หลายคนรู้สึกปีติยินดี ซาบซึ้งในบารมีธรรมขององค์ท่าน และอีกหลายคนก็เกิดความเดือดร้อนใจ ทุรนทุรายโจมตีอย่างหนัก จึงได้นำภาพออกชั่วคราว
    แต่มาคราวนี้ ได้พิจารณาถี่ถ้วนแล้ว ว่าถ้าจิตของผู้ไดเข้าถึงกระแสธรรมโดยแท้จริงแล้ว จะไม่กล้าบังอาจคัดค้าน เป็นแน่แท้ นอกเสียจากว่าจิตของบุคคลนั้นยังหลงอยู่ในธรรมปลอมอยู่ ก็อาจจะขัดเคืองไม่พอใจอยู่บ้าง
    ถ้าใครอยากพิสูตรความจริง จงเร่งค้นหาจิตของตนให้เจอเถิด????

    ตอบลบ
  2. ถ้าใครก็ตามที่ยังไม่คิดที่จะค้นหาจิตของตน ก็จงอย่าริอาจที่จะพิสูตรเรื่องนี้
    ถ้ายังไม่รู้จักจิตของตนแล้ว จะเอาอะไรมาพิสูตรได้ เพราะยังเป็นคนตาบอดอยู่ จะเอาอะไรมาดูของจริงจึงจะเห็น ถ้ายังมองไม่เห็นก็แสดงว่าใจยังบอดอยู่ ก็จงเร่งความเพียรต่อไป
    เรื่องนี้ มีแต่โลกุตระจิตเท่านั้นเป็นพยานได้

    ตอบลบ
  3. หลวงพ่อท่านสอนให้ลูกศิษย์ดื่มน้ำเย็น เพื่อเป็นอุบายให้จิตเข้าถึงฐานแห่งผู้รู้โดยง่าย แต่มีตาแก่คนหนึ่งซึ่งอยู่กับหลวงพ่อมาหลายปี แต่แกไม่เคยเชื่อในอุบายของหลวงพ่อเลย แถมยังคัดค้านขายความโง่ของตัวเอง แม้แต่เด็กหัวเท่ากำปั้นยังเอือมระอาในความโง่ของแก กล่าวหาว่า หลวงพ่อเยื้อนไม่สอนพุทโธ!โถ...เด็กน้อยหัวหงอกเอ๋ย เจ้าช่างไร้เดียงสาเสียจริงๆ เจ้าไม่รู้หรืออย่างไร? ว่าจิตที่เข้าถึงผู้รู้แล้ว จิตก็เป็นพุทธะ เป็นปัจจุบัน ไม่มีอดีตอนาดต จิตก็เป็นพุทโธอยู่ในตัวแล้ว
    จะให้สอนฌานสอนญาณอะไรอีก ทางแห่งผู้รู้คือพุทธะ กับทางแห่งผู้เพ่งคือฌาน มันเดินคนละทางกันนะ หนูน้อยผมขาวเฒ่าเพราะเกิดนาน น่าสงสารแกจริงๆ ที่มีอาหารทิพย์อยู่ข้างหน้าแท้ๆ แตแกกลับเททิ้ง มาเอาทิฏฐิของตนเป็นเครื่องตัดสิน
    โอ้ อนิจจา......?????

    ตอบลบ
  4. เกษาของหลวงพ่อทั้งหมดในภาพถ่ายนี้ ได้มาบูชาไว้ที่วัดป่าช้าหนองกราดตั้งแต่ยังไม่กลายเป็นพระธาตุ และต่อมา ในพรรษาปี 2553 จึงเกิดความมหัศจรรย์ขึ้นมา และเราจึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำไปถวายคืนให้หลวงพ่อ ดัวนั้นเราจึงไม่มีความสงสัยในเรื่องนี้

    ตอบลบ
  5. กรุณาแจ้งที่อยู่ได้ไหมคะ ดิฉันปรารถนาที่จะไปกราบท่าน ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. หลวงพ่อ เยื้อน ขันติพโล ท่านอยู่วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

    ตอบลบ
  7. ผมเชื่อครับ สิ่งที่นำมานั้นแน่แท้จริงเชียวครับ อนุโมทนาด้วยครับ สาธุ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2555 เวลา 14:04

    สาธุ หากมีวาสนาคงได้ไปกราบท่าน ถ้าไปที่นั่นมีทีพักให้ญาติธรรมพักและปฎิบัติธรรมไหมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สำหรับญาติธรรมที่มีจิตศรัทธา จะไปปฏิบัติธรรมที่นั่น มีที่พักแน่นอนนะ มีนักเรีียนนักศึกษา และหน่วยงานราชการต่างๆ ไปเข้าค่ายปฏิบัติธรรมเป็นประจำ แต่โอกาสที่หลวงพ่อจะมาอบรมด้วยตัวท่านเองก็มีน้อย
      เช่่นกัน ท่านมีกิจนิมนต์เยอะ ส่วนมากพระวิทยากรทำหน้าที่แทน

      ลบ
  9. ผมพานักเรียนไปปฎิบัติธรรมอยู่ที่วัดเขาศาลา หลายวัน แต่ไม่เคยได้พบท่านเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หลวงพ่อ ท่านมีกิจนิมนต์มาก ท่านมีงานมาก ต้องไปเทศน์ที่นั่นที่นี่ไม่ค่อยได้หยุด

      ลบ
  10. เมื่อวันที่ ๒๔ ต.ค. ๕๕ ผมพบท่านโดยบังเอิญและไม่รู้จักท่านคือว่าผมกลับมาจากอุบลและอยากกราบหลวงปู่ดุลย์เมื่อไปถึงวัดบูรพารามแล้วเข้าไปในโบสถ์ไปกราบพระเสร็จแล้วออกมาจะขึ้นรถกลับนนทบุรีก็เห็นพระนั่งอยู่ ๓ องค์อีก๒อค์นั่งโซฟาหลับตาอยู่อีก๑องค์กำลังสอนโยมอยู่ ๒ คนก็เลยเข้าไปดูท่านก็เลยเรียกเข้าไปนั่งฟังด้วยแล้วท่านถามว่าเป็นลูกศิษย์ใคร ผมก็ตอบว่า เป็นลูกศิษย์หลวงปู่บุญญฤทธิ์ สวนทิพย์
    ท่านก็ถามว่ารู้จักหลวงพ่อเยื้อนไหม ผมตอบว่าไม่รู้จักและก็ฟังท่านสอนไปประมาณ ๕ นาที ผมก็ถามท่านว่าท่านชื่ออะไรอยู่ที่ไหนท่านก็ตอบว่าชื่อเยื้อน ผมก็เลยหัวเราะเสียงดังเลยและท่านก็สอนให้ดื่มน้ำเย็นเหมือนที่ท่านทั้งหลายได้ทราบนั่นแหละ นั่นคือความบังเอิญของผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นลาภอันประเสริฐแล้ว สาธุ....

      ลบ
  11. สาธุ ธรรมะของหลวงพ่อเยื้อนบริสุทธิ์ไร้สิ่งเจือปนจริงๆ เคยได้มีโอกาสฟังท่านเทศน์ธรรมาสน์ที่วัดสังฆทานก่อนที่จะรู้เรื่องเกษาหลวงพ่อแปรเป็นพระธาตุอีกค่ะ ตอนนั้นรู้สึกมั่นใจว่าธรรมของหลวงพ่อเยื้อนนี่แหละเดินทางตรงไม่มีอ้อม คงเพราะธรรมะจากผู้ไร้กิเลส ย่อมไม่มัวหมองด้วยอวิชชา จิตปรุงแต่งแบบคนอื่นที่มาโจมตีริษยาหลวงพ่อเยื้อน นับเป็นบุญกุศลจริงๆที่ได้เรียนกุศโลบายแยบคายด้วยวิธีน้ำเย็นจากท่านครั้งนั้น

    ตอบลบ
  12. สาธุ ธรรมะของหลวงพ่อเยื้อนบริสุทธิ์ไร้สิ่งเจือปนจริงๆ เคยได้มีโอกาสฟังท่านเทศน์ธรรมาสน์ที่วัดสังฆทานก่อนที่จะรู้เรื่องเกษาหลวงพ่อแปรเป็นพระธาตุอีกค่ะ ตอนนั้นรู้สึกมั่นใจว่าธรรมของหลวงพ่อเยื้อนนี่แหละเดินทางตรงไม่มีอ้อม คงเพราะธรรมะจากผู้ไร้กิเลส ย่อมไม่มัวหมองด้วยอวิชชา จิตปรุงแต่งแบบคนอื่นที่มาโจมตีริษยาหลวงพ่อเยื้อน นับเป็นบุญกุศลจริงๆที่ได้เรียนกุศโลบายแยบคายด้วยวิธีน้ำเย็นจากท่านครั้งนั้น

    ตอบลบ